- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,296
- 5,174
- 11,522
- 501,795
- 4,614,623
Thông tin về Khảo sát thực trạng đề tài B2021-VKG-03
31 tháng 03/2022
Từ ngày 23 đến 25 tháng 3 năm 2022, các thành viên nhóm đề tài B2021-VKG-03 do TS. Mai Thị Phương chủ nhiệm đã tiến hành khảo sát thực trạng chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào lớp Một tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhóm đề tài đã khảo sát tại 11 cơ sở công lập và tư thục với các loại hình trường/trung tâm chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ Giáo dục hòa nhập, trường mầm non hòa nhập. Nhóm đề tài đã nhận được sự ủng hộ của Nhà trường và phụ huynh khi nhóm thực hiện khảo sát tại trường/trung tâm.

Hình 1. Lớp tiền học đường tại một Trung tâm tư thục
Kết quả khảo sát cho thấy:
1) Mô hình lớp tiền học đường tại các trường và trung tâm công lập và tư thục đều đang được triển khai tuy nhiên chương trình lớp tiền học đường tại các cơ sở giáo dục khác nhau thì khác nhau.

Hình 2. Lớp Tiền học đường tại trường chuyên biệt công lập
2) Về cơ sở vật chất, các trường tư thục có lớp học rộng rãi hơn, khang trang hơn các lớp ở cơ sở công lập; Mỗi lớp đều có 2 GV chuyên môn Giáo dục đặc biệt và mầm non phụ trách; Có sự đa dạng khuyết tật trong một lớp, bao gồm: rối loạn phổ tự kỉ, khuyết tật trí tuệ, tăng động giảm tập trung, khiếm thính (nhẹ).
Từ kết quả khảo sát tại Hồ Chí Minh và tiếp theo là khảo sát ở Hà Nội và Đà Nẵng, đề tài sẽ đề xuất “Khung chương trình tiền học đường chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào lớp Một hòa nhập”.
TS. Mai Thị Phương