Kết quả khảo sát giáo dục hòa nhập tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021

16 tháng 05/2021

Nằm trong khuôn khổ đề án phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 – 2025, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc tiến hành khảo sát thực trạng giáo dục hòa nhập của tỉnh.

Mục đích khảo sát: khảo sát thực trạng công tác giáo dục hòa nhập để đề xuất các chiến lược và giải pháp phát triển giáo dục hòa nhập của tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 – 2025.

Thời gian khảo sát: Tháng 3/2021

Địa bàn khảo sát: Khảo sát được tiến hành tại 03 thành phố, huyện (TP Vĩnh Yên, huyện Yên Lạc, huyện Tam Đảo) đại diện cho 03 vùng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phương pháp khảo sát: Phỏng vấn, tọa đàm cùng cán bộ quản lý cấp Sở, Phòng, trường, giáo viên hòa nhập; Phỏng vấn cán bộ Lao động thương binh và Xã hội cấp Sở, Phòng và Phường/xã; Phỏng vấn phụ huynh học sinh khuyết tật; Quan sát giờ học giáo dục hòa nhập; Thu thập số liệu thống kê ngành Giáo dục và Ngành Lao động thương binh xã hội trong 05 năm gần nhất.

Media/1_TH1058/Images/vp1.jpg

Tọa đàm cán bộ quản lý, giáo viên hòa nhập

Một số kết quả khảo sát:

Số lượng trẻ khuyết tật học hòa nhập năm học 2020 – 2021 trên toàn tỉnh là 2037 học sinh, trong đó độ tuổi Mầm non là 92 học sinh, Tiểu học là 1278 học sinh, Trung học cơ sở là 601 học sinh, Trung học phổ thông là 66 học sinh. Đồng thời, Vĩnh Phúc có 249 trẻ khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chưa được tiếp cận giáo dục.

Tỉ lệ giáo viên được đào tạo, bồi dưỡng về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật: giáo viên mầm non là 0%; giáo viên tiểu học là 0,54%; giáo viên Trung học cơ sở và Trung học là 0%.

Tỉ lệ học sinh khuyết tật đáp ứng được chương trình giáo dục là 77,4%; còn 22,6% học sinh khuyết tật chưa đáp ứng được chương trình giáo dục.

 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới