Chương trình chung và chương trình định hướng lựa chọn Hàn Quốc

11 tháng 09/2021

Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven Hàn Quốc. Ngày 01.09.2021, buổi đào tạo số 2 dành cho các nhà nghiên cứu đã được thực hiện với chủ đề “Chương trình giáo dục chung và định hướng lựa chọn của Hàn Quốc”; Giảng viên: Baek Jung Ki  - Chuyên gia cao cấp của tổ chức Angel's Haven.

Chuyên gia Baek Jung Ki  đã giới thiệu về Chương trình chung và định hướng lựa chọn của Hàn Quốc (chương trình 2015) với các nội dung chính: Tổng quan về chương trình, phương hướng cấu thành chương trình, tổ chức vận hành chương trình.

Chương trình chung (dành cho học sinh từ lớp 1 – lớp 9), là chương trình dành cho tất cả học sinh ở Hàn Quốc, trong đó có chương trình dành cho học sinh khiếm thị, khiếm thính và khuyết tật vận động, chương trình này có các đặc điểm sau:

- Là chương trình giáo dục vừa phản ánh được nhu cầu học tập đặc biệt của học sinh khiếm thị - khiếm thính – khuyết tật vận động vừa tối đa hóa khả năng tiếp cận chương trình giảng dạy chung.

- Là chương trình giáo dục thúc đẩy khả năng chủ động tự học hỏi của học sinh dựa trên đặc điểm của người học là học sinh khiếm thị - khiếm thính – khuyết tật vận động.

- Chương trình giáo dục phản ánh đặc tính phương tiện học tập của học sinh khiếm thị - khiếm thính – khuyết tật vận động.

Media/1_TH1058/Images/h1png.png

Chương trình định hướng lựa chọn (dành cho học sinh từ lớp 10 – lớp 12) ), có các đặc điểm sau:

- Phát triển chương trình giảng dạy bồi dưỡng các kỹ năng và phẩm chất để thành công trong công việc bằng cách trau dồi kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hành cần thiết cho học sinh khuyết tật kiếm việc làm.

- Phát triển một chương trình giảng dạy hiệu quả nhằm chuẩn bị cho học sinh khuyết tật sống giống như những người lao động đáp ứng nhu cầu của xã hội tương lai.

- Bằng cách phân tích sở thích ngành nghề của sinh viên khuyết tật, những thay đổi trong cơ cấu công nghiệp và thị trường lao động cũng như nhu cầu của ngành, giản lược từ chương trình định hướng nghề nghiệp chuyển sang giáo dục nghiệp vụ.

Nội dung chia sẻ của chuyên gia Baek Jung Ki cho các nhà nghiên cứu giáo dục đặc biệt Việt Nam sẽ là cơ sở để Việt Nam xậy dựng các chương trình giáo dục phù hợp cho học sinh khuyết tật.

                                                TS. Nguyễn Văn Hưng

 

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới