- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 421
- 2,705
- 2,705
- 352,098
- 4,098,792
Mô hình dạy học
09 tháng 12/2021
Ngày 7.12. 2021, buổi đào tạo thứ tám dành cho giáo viên trung tâm Giáo dục đặc biệt quốc gia (NCSE) đã diễn ra với chủ đề “Mô hình dạy học”. Buổi đào tạo được thực hiện bởi thầy Ham Chan Woong – Giáo viên trường chuyên biệt Eun-pyeong-dae-young. Nhóm giáo viên đã tham gia buổi đào tạo theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Trong buổi đào tạo, thầy Ham Chan Woong đã đề cập tới hai nội dung chính. Một là, tìm hiểu khái niệm mô hình dạy học. Hai là, ứng dụng của mô hình dạy học. Với nội dung đầu tiên, các giáo viên được tìm hiểu về định nghĩa, đặc điểm, những điều cần lưu ý, những điều cần thay đổi, lợi thế và hạn chế của mô hình dạy học. Trong nội dung thứ hai, các giáo viên được tìm hiểu về hai phương pháp ứng dụng của mô hình dạy học là mô hình dạy học lấy trọng tâm là “Nội dung/Chủ đề” và mô hình dạy học lấy trọng tâm là “Trình tự”. Ở mỗi phương pháp, thầy Ham Chan Woong đã đưa ra rất nhiều các mô hình dạy học khác nhau. Với mỗi mô hình, thầy giới thiệu những ưu, nhược điểm cũng như làm thế nào để ứng dụng các mô hình dạy học vào giáo dục đặc biệt một cách hiệu quả.
Đồng thời, thầy cũng chia sẻ không có mô hình nào là tốt nhất hay ưu việt nhất. Việc lựa chọn và vận dụng lý thuyết, mô hình lớp học phù hợp với đặc điểm của giáo dục học sinh khuyết tật để tăng hiệu quả giảng dạy là rất quan trọng. Thầy mong rằng những chia sẻ của thầy sẽ giúp các giáo viên có được kiến thức, kĩ năng trong việc áp dụng các mô hình dạy học đa đạng để đạt được mục tiêu học tập sao cho phù hợp với Việt Nam thông qua quá trình tìm hiểu nghiên cứu và ứng dụng cách thức của Hàn Quốc.

Những chia sẻ thú vị và hữu ích của thầy Ham Chan Woong sẽ là cơ sở để các giáo viên tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia lựa chọn và kết hợp các mô hình dạy học một cách hiệu quả cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại Việt Nam.
Tác giả: Ths. Đào Thu Hằng