- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 366
- 21
- 21
- 144,723
- 2,199,827
Mô hình dạy học
09 tháng 12/2021
Ngày 7.12. 2021, buổi đào tạo thứ tám dành cho giáo viên trung tâm Giáo dục đặc biệt quốc gia (NCSE) đã diễn ra với chủ đề “Mô hình dạy học”. Buổi đào tạo được thực hiện bởi thầy Ham Chan Woong – Giáo viên trường chuyên biệt Eun-pyeong-dae-young. Nhóm giáo viên đã tham gia buổi đào tạo theo hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.
Trong buổi đào tạo, thầy Ham Chan Woong đã đề cập tới hai nội dung chính. Một là, tìm hiểu khái niệm mô hình dạy học. Hai là, ứng dụng của mô hình dạy học. Với nội dung đầu tiên, các giáo viên được tìm hiểu về định nghĩa, đặc điểm, những điều cần lưu ý, những điều cần thay đổi, lợi thế và hạn chế của mô hình dạy học. Trong nội dung thứ hai, các giáo viên được tìm hiểu về hai phương pháp ứng dụng của mô hình dạy học là mô hình dạy học lấy trọng tâm là “Nội dung/Chủ đề” và mô hình dạy học lấy trọng tâm là “Trình tự”. Ở mỗi phương pháp, thầy Ham Chan Woong đã đưa ra rất nhiều các mô hình dạy học khác nhau. Với mỗi mô hình, thầy giới thiệu những ưu, nhược điểm cũng như làm thế nào để ứng dụng các mô hình dạy học vào giáo dục đặc biệt một cách hiệu quả.
Đồng thời, thầy cũng chia sẻ không có mô hình nào là tốt nhất hay ưu việt nhất. Việc lựa chọn và vận dụng lý thuyết, mô hình lớp học phù hợp với đặc điểm của giáo dục học sinh khuyết tật để tăng hiệu quả giảng dạy là rất quan trọng. Thầy mong rằng những chia sẻ của thầy sẽ giúp các giáo viên có được kiến thức, kĩ năng trong việc áp dụng các mô hình dạy học đa đạng để đạt được mục tiêu học tập sao cho phù hợp với Việt Nam thông qua quá trình tìm hiểu nghiên cứu và ứng dụng cách thức của Hàn Quốc.
Những chia sẻ thú vị và hữu ích của thầy Ham Chan Woong sẽ là cơ sở để các giáo viên tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia lựa chọn và kết hợp các mô hình dạy học một cách hiệu quả cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại Việt Nam.
Tác giả: Ths. Đào Thu Hằng