- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 3,805
- 537
- 13,032
- 503,305
- 4,616,133
Chuyên đề 3: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục người khuyết tật
17 tháng 11/2021

Ahmad Al-Kabbany là một nhà nghiên cứu nhiệt huyết, quyết tâm thích ứng với công nghệ, nghệ thuật và khoa học vì lợi ích của con người. Ahmad là người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của VRapeutic, một công ty phần mềm danh mục đầu tư của Quỹ Đổi mới UNICEF chuyên phát triển các giải pháp hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trị liệu và phục hồi, chức năng. Năm 2016, Ahmad nhận bằng Tiến sĩ về Kỹ thuật Điện và Máy tính tại Đại học Ottawa ở Canada, nơi anh nhận được hai giải thưởng nghiên cứu và hai học bổng. Nghiên cứu của ông tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong môi trường ảo. Ông cũng là phó giáo sư của Khoa Kỹ thuật Điện tử và Truyền thông tại Học viện Khoa học và Công nghệ Ả Rập ở Ai Cập. Al-Kabbany cũng là thành viên sáng lập của Phòng thí nghiệm Hệ thống Thông minh tại cùng trường đại học.

TS. Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó giám đốc trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt Quốc gia; Phó ban thư ký, Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Bộ giáo dục – đào tạo; Thành viên ban quản trị, Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam về giáo dục đặc biệt.
TS có 23 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục đăc biệt tập trung vào giáo dục nhóm trẻ có rối loạn phát triển. Hiện nay, Bà đang phụ trách nhiệm vụ phát triển phần mềm quản lý giáo dục người khuyết tật Việt Nam; Giám đốc dự án phát triển nguồn nhân lực của NCSE, phát triển chương trình vào sách giao khoa giáo dục đặc biệt giai đoạn 2021 – 2023. Năm 2021, Tiến sĩ là chủ nhiệm hoạt động Ứng dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic cho học sinh tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi.

Ths Nguyễn Trọng Dần - Nghiên cứu viên Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia - Là một trong những Thạc sỹ tốt nghiệp tại ĐH Flinders ở Úc, với 13 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trực tiếp với trẻ khuyết tật, là chủ nhiệm, thành viên chính của nhiều đề tài, nhiệm vụ các cấp, tham gia nhiều Dự án về tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh khuyết tật. Anh có những đóng góp tích cực cho các hoạt động tập huấn nâng cao kĩ năng, kiến thức cho phụ huynh trẻ rối loạn phổ tự kỷ cùng với Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam và vac hội nhóm phụ huynh. Các hướng nghiên cứu chính của anh đó là nghiên cứu xây dựng chương trình, SGK, tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình cho học sinh rối loạn phát triển. Năm 2021, anh đảm nhận vai trò thư kí chuyên môn cho hoạt động ứng dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic tai Việt Nam.
Tg: Th.S Nguyễn Trọng Dần