- TƯNG BỪNG NGÀY TẾT THIẾU NHI 1/6
- THỬ NGHIỆM THƯ VIỆN SÁCH ĐIỆN TỬ TẠI SÓC TRĂNG
- NGHIỆM THU ĐỀ TÀI KH&CN CẤP VIỆN “XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỪ VỰNG CHO TRẺ KHIẾM THÍNH CÓ SỬ DỤNG THIẾT BỊ TRỢ THÍNH TỪ 0 - 3 TUỔI”
- KHAI GIẢNG LỚP CHỨNG CHỈ NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM GIÁO DỤC HÒA NHẬP KHÓA 6
- Hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cho học sinh khuyết tật tại Trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho người khuyết tật Khoái Châu – Hưng Yên
- BUỔI HỌC THỨ 11: “MODUL 11A - HÀNH VI CẢM XÚC XÃ HỘI CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI” TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “HỖ TRỢ VÀ CAN THIỆP HÀNH VI TÍCH CỰC CHO TRẺ- EC-PBIS”
- 163
- 252
- 1,477
- 12,830
- 323,797
Chuyên đề 3: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục người khuyết tật
17 tháng 11/2021

Ahmad Al-Kabbany là một nhà nghiên cứu nhiệt huyết, quyết tâm thích ứng với công nghệ, nghệ thuật và khoa học vì lợi ích của con người. Ahmad là người đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành của VRapeutic, một công ty phần mềm danh mục đầu tư của Quỹ Đổi mới UNICEF chuyên phát triển các giải pháp hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trị liệu và phục hồi, chức năng. Năm 2016, Ahmad nhận bằng Tiến sĩ về Kỹ thuật Điện và Máy tính tại Đại học Ottawa ở Canada, nơi anh nhận được hai giải thưởng nghiên cứu và hai học bổng. Nghiên cứu của ông tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng trong môi trường ảo. Ông cũng là phó giáo sư của Khoa Kỹ thuật Điện tử và Truyền thông tại Học viện Khoa học và Công nghệ Ả Rập ở Ai Cập. Al-Kabbany cũng là thành viên sáng lập của Phòng thí nghiệm Hệ thống Thông minh tại cùng trường đại học.

TS. Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó giám đốc trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đặc biệt Quốc gia; Phó ban thư ký, Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Bộ giáo dục – đào tạo; Thành viên ban quản trị, Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam về giáo dục đặc biệt.
TS có 23 năm làm việc trong lĩnh vực giáo dục đăc biệt tập trung vào giáo dục nhóm trẻ có rối loạn phát triển. Hiện nay, Bà đang phụ trách nhiệm vụ phát triển phần mềm quản lý giáo dục người khuyết tật Việt Nam; Giám đốc dự án phát triển nguồn nhân lực của NCSE, phát triển chương trình vào sách giao khoa giáo dục đặc biệt giai đoạn 2021 – 2023. Năm 2021, Tiến sĩ là chủ nhiệm hoạt động Ứng dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic cho học sinh tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi.

Ths Nguyễn Trọng Dần - Nghiên cứu viên Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia - Là một trong những Thạc sỹ tốt nghiệp tại ĐH Flinders ở Úc, với 13 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trực tiếp với trẻ khuyết tật, là chủ nhiệm, thành viên chính của nhiều đề tài, nhiệm vụ các cấp, tham gia nhiều Dự án về tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh khuyết tật. Anh có những đóng góp tích cực cho các hoạt động tập huấn nâng cao kĩ năng, kiến thức cho phụ huynh trẻ rối loạn phổ tự kỷ cùng với Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam và vac hội nhóm phụ huynh. Các hướng nghiên cứu chính của anh đó là nghiên cứu xây dựng chương trình, SGK, tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình cho học sinh rối loạn phát triển. Năm 2021, anh đảm nhận vai trò thư kí chuyên môn cho hoạt động ứng dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic tai Việt Nam.
Tg: Th.S Nguyễn Trọng Dần