Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật: Nghiên cứu thực trạng tại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015- 2021

09 tháng 08/2021

Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh thực hiện công tác Giáo dục hòa nhập (GDHN) sớm và có những dự án về GDHN được triển khai từ những năm 1990. Việc đánh giá thực trạng GDHN của tỉnh trong những năm qua để xác định các chiến lược GDHN trẻ khuyết tật (TKT) trong những năm tới là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục nhằm nâng cao chất lượng GDHN. Nằm trong khuôn khổ Đề án phát triển GDHN trẻ khuyết trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2025, khảo sát thực trạng GDHN TKT trên địa bàn được tiến hành và thu được các kết quả trên nhiều khía cạnh, như: số lượng TKT, thực trạng giáo viên (GV) dạy hòa nhập, tình hình cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, thực hiện mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học HS khuyết tật cũng như sự chỉ đạo, phối hợp các lực lượng trong GDHN TKT.

Bài báo nghiên cứu thực trạng GDHN TKT tại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2021 dựa trên những phân tích về số lượng TKT học hòa nhập, trình độ đào tạo GV GDHN, cơ sở vật chất và thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu GDHN. Từ đó, đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng GDHN TKT tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025.

Bài báo đăng trên Tạp chí Giáo dục, số 505 (Kì 1 - 7/2021), tr 60-64. 

Tập tin đính kèm
Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới