Hội thảo quốc tế "Can thiệp sớm - Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật phát triển"

31 tháng 03/2021

Trường Đại học Sư phạm Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Can thiệp sớm – Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật phát triển” vào thứ 6 (08/01/2021). Hội thảo có sự tham dự của các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục đặc biệt trong và ngoài nước. Trong đó, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc Gia, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tham gia 2 báo cáo:

Báo cáo 1: “Đề xuất mô hình phát hiện sớm, can thiệp sớm và Giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ dựa vào gia đình và cộng đồng” của PGS.TS. Phạm Minh Mục. Báo cáo mở đầu cho Hội thảo Khoa học quốc tế và đã nhận được rất nhiều những trao đổi tích cực từ các nhà khoa học tham gia hội thảo.

Media/1_TH1058/Images/hthcm.png

PGS.TS Phạm Minh Mục trình bày tại Hội thảo

Báo cáo 2: “Giáo dục kĩ năng học đường cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ chuẩn bị vào lớp 1 – Kết quả nghiên cứu trường hợp” của nhóm tác giả: TS. Mai Thị Phương và ThS. Trần Thu Giang. Báo cáo này được trình bày ở tiểu ban 3 “Giải pháp Can thiệp sớm – Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật phát triển”.  Báo cáo cũng nhận được những trao đổi tích cực từ các nhà khoa học tham dự hội thảo.
Media/1_TH1058/Images/hthcm2.png

TS. Mai Thị Phương và Ths. Trần Thu Giang trình bày tại Hội thảo

Để biết thêm thông tin chi tiết các bài báo cáo và bài viết khoa học trong Hội thảo, quý bạn đọc có thể tham khảo ở Kỉ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế: Can thiệp sớm – Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật phát triển, Nxb Đại học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh, ISBN: 978-604-309-149-6.

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới