- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 1,679
- 4,558
- 10,906
- 501,179
- 4,614,007
Vận hành chương trình Nuri 2019 cho trẻ có nhu cầu đặc biệt
12 tháng 11/2021
Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven Hàn Quốc, ngày 27 tháng 10 năm 2021, giáo sư Park So-Young, giảng viên Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc đã có buổi tư vấn chuyên sâu về vận hành hoạt động vui chơi trong chương trình Nuri năm 2019 cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Chương trình Nuri năm 2019 của Hàn Quốc được phát triển theo hướng đến “trẻ làm trung tâm” – “vui chơi là cách học tốt nhất cho trẻ nhỏ” với 59 tiểu mục ở 5 lĩnh vực: Sức khỏe – vận động thể chất, Giao tiếp, Quan hệ xã hội, Cảm thụ nghệ thuật và Khám phá thiên nhiên.
GS Park So-Young chia sẻ về tài liệu vận hành hoạt động chơi cho trẻ có nhu cầu đặc biệt
Để vận hành chương trình Nuri 2019 cho trẻ có nhu cầu đặc biệt, 8 cuốn tài liệu đã được xây dựng bao gồm:
Quyển 1: Hướng dẫn vận hành chương trình Nuri 2019;
Quyển 2: Hiểu về trò chơi;
Quyển 3: Tài liệu thực hành các hoạt động vui chơi;
Quyển 4, 5: Hướng dẫn vận hành hoạt động vui chơi trong trường mầm non hòa nhập;
Quyển 6, 7: Hướng dẫn vận hành hoạt động vui chơi trong trường chuyên biệt, trong đó có các ví dụ minh họa họa cho việc vận hành trò chơi cho trẻ khiếm thị, khiếm thính, khuyết tật thần kinh, khuyết tật tâm thần;
Quyển 8: Hướng dẫn vận hành hoạt động vui chơi dành cho giáo dục lưu động (những trẻ có nhu cầu đặc biệt không thể đến trường và được giáo viên đến nhà hỗ trợ).
Trong đó quyển 4, 5, 6, 7, 8 được coi là những quyển chính trong vận hành hoạt động vui chơi chương trình Nuri cho trẻ có nhu cầu đặc biệt. Mỗi quyển sách đều được minh họa bởi các trường hợp điển hình để giáo viên dễ hình dung.

Trong buổi tư vấn này, giáo sư Park So-Young đã giới thiệu các nguồn học liệu điện tử liên quan đến chương trình Nuri 2019 để các nhà chuyên môn có thể tìm hiểu thêm:


Với các nguồn học liệu điện tử, nhà chuyên môn có thể lựa chọn chức năng dịch tự động của google để có thể tìm hiểu sơ lược nội dung.
Sử dụng chức năng dịch tự động của google để đọc tài liệu điện tử bằng tiếng Hàn
Với hiểu biết chuyên sâu giáo sư Park So-Young đã giúp các nhà chuyên môn Việt Nam hiểu rõ hơn về chương trình Nuri 2019 của Hàn Quốc và xác định được phương hướng phát triển chương trình giáo dục cho trẻ có nhu cầu đặc biệt Việt Nam.
Th.S Phạm Trang