- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 1,076
- 2,379
- 6,773
- 106,018
- 3,994,772
Mô hình phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ dựa vào gia đình và cộng đồng – từ lý luận đến thực tiễn
05 tháng 04/2022
Theo các kết quả nghiên cứu của Việt Nam cũng như trên thế giới cho thấy số lượng trẻ RLPTK tăng nhanh trong những năm gần đây và mức độ cũng trầm trọng hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng phát hiện sớm, can thiệp sớm và gioá dục được thực hiện tốt sẽ góp phần giảm thiểu những khó khăn thứ phát do tự kỷ mang lại và giúp các em phát triển, học tập và hoà nhập xã hội. Tại Việt Nam, vấn đề phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ RLPTK cũng đã được quan tâm và thực hiện, tuy nhiên còn mang tính tự phát, chưa có sự phối hợp đa ngành, đặc biệt là sự tham gia và phối hợp của gia đình và cộng đồng. Vì vậy cần phải xây dựng mô hình thực hiện phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ RLPTK dựa vào gia đình và cộng đồng phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển và hoà nhập cuộc sống, đồng thời giảm nhẹ những khó khăn và chi phí của gia đình trẻ và của xã hội.
Xem đầy đủ tài liệu tại file đính kèm.