- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- Tập huấn “Giải pháp Âm nhạc trị liệu cho trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học”
- 2,337
- 534
- 20,190
- 563,623
- 4,243,618
Mô hình phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ dựa vào gia đình và cộng đồng – từ lý luận đến thực tiễn
05 tháng 04/2022
Theo các kết quả nghiên cứu của Việt Nam cũng như trên thế giới cho thấy số lượng trẻ RLPTK tăng nhanh trong những năm gần đây và mức độ cũng trầm trọng hơn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng phát hiện sớm, can thiệp sớm và gioá dục được thực hiện tốt sẽ góp phần giảm thiểu những khó khăn thứ phát do tự kỷ mang lại và giúp các em phát triển, học tập và hoà nhập xã hội. Tại Việt Nam, vấn đề phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ RLPTK cũng đã được quan tâm và thực hiện, tuy nhiên còn mang tính tự phát, chưa có sự phối hợp đa ngành, đặc biệt là sự tham gia và phối hợp của gia đình và cộng đồng. Vì vậy cần phải xây dựng mô hình thực hiện phát hiện sớm, can thiệp sớm và giáo dục cho trẻ RLPTK dựa vào gia đình và cộng đồng phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển và hoà nhập cuộc sống, đồng thời giảm nhẹ những khó khăn và chi phí của gia đình trẻ và của xã hội.
Xem đầy đủ tài liệu tại file đính kèm.