DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
Thống kê truy cập
- 891
- 463
- 3,174
- 352,567
- 4,099,261
Một số phương thức hình thành kí hiệu của người điếc Việt Nam
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Để trở thành một ngôn ngữ độc lập và mang tính hệ thống rõ nét, ngôn ngữ kí đã hiệu trải qua những nấc thang phát triển phong phú. Trong quá trình hình thành và phát triển, ngôn ngữ kí hiệu phản ánh phần nào kiểu tư duy của người Điếc. Ngôn ngữ kí hiệu ở cấp độ từ vị có nhiều kiểu hình thành khác nhau giúp người Điếc có thể truyền tải, lưu giữ những thông điệp từ đơn giản đến phức tạp nhất và nó thực sự trở thành một phương tiện giao tiếp, công cụ tư duy hữu hiệu của người Điếc.
Bài viết nhằm trình bày 6 kiểu hình thành ngôn ngữ kí hiệu, được xem như là một sự tổng hợp thành “quy luật” hình thành kiểu ngôn ngữ rất đặc thù này.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn