DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- LỄ TỔNG KẾT KIẾN TẬP SƯ PHẠM KHOÁ QH-2021-S, SINH VIÊN NGÀNH KHOA HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
- Buổi gặp mặt đại diện Ban quản lý Dự án Các liên minh/ Hiệp hội Giáo dục Quốc gia – Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương (RMU)
- SÀNG LỌC - ĐÁNH GIÁ HỌC SINH CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
Thống kê truy cập
- 390
- 62
- 478
- 30,909
- 513,307
Một số phương thức hình thành kí hiệu của người điếc Việt Nam
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Để trở thành một ngôn ngữ độc lập và mang tính hệ thống rõ nét, ngôn ngữ kí đã hiệu trải qua những nấc thang phát triển phong phú. Trong quá trình hình thành và phát triển, ngôn ngữ kí hiệu phản ánh phần nào kiểu tư duy của người Điếc. Ngôn ngữ kí hiệu ở cấp độ từ vị có nhiều kiểu hình thành khác nhau giúp người Điếc có thể truyền tải, lưu giữ những thông điệp từ đơn giản đến phức tạp nhất và nó thực sự trở thành một phương tiện giao tiếp, công cụ tư duy hữu hiệu của người Điếc.
Bài viết nhằm trình bày 6 kiểu hình thành ngôn ngữ kí hiệu, được xem như là một sự tổng hợp thành “quy luật” hình thành kiểu ngôn ngữ rất đặc thù này.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn