DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- Hãy chung tay vì một cộng đồng thân thiện với Người tự kỉ
- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC CHO HỌC SINH CÓ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN HỌC LỚP 1 HÒA NHẬP TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- THÔNG TIN KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI HÀ NỘI
- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI HÒA BÌNH
- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI TỈNH BẮC KẠN
- Kêu gọi ủng hộ chữa bệnh cho bé Sunsilk, con anh chị khiếm thị Hùng Xuân
Thống kê truy cập
- 142
- 392
- 17,437
- 60,222
- 3,788,055
Một số vấn đề ngôn ngữ trẻ em: hành động ngôn từ và hành động cầu khiến
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Trên thế giới, các nghiên cứu về hành động ngôn từ của trẻ em đã được quan tâm từ rất sớm, đặc biệt là hành động cầu khiến (request) trong nhóm hành động điều khiển (directive speech acts). Ở Việt Nam, nghiên cứu hành động ngôn từ mới được quan tâm trong khoảng gần 20 năm trở lại đây và việc nghiên cứu trên đối tượng trẻ em có rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ. Bài viết này tập trung vào việc điểm lại những nghiên cứu trong và nước ngoài (các nghiên cứu viết bằng tiếng Anh) về hành động ngôn từ và hành động cầu khiến ở trẻ em với hi vọng sẽ khơi gợi lên một vấn đề nghiên cứu còn rất mới mẻ ở nước ta hiện nay.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn