DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
Thống kê truy cập
- 2,163
- 5,042
- 11,390
- 501,663
- 4,614,491
Một số vấn đề ngôn ngữ trẻ em: hành động ngôn từ và hành động cầu khiến
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Trên thế giới, các nghiên cứu về hành động ngôn từ của trẻ em đã được quan tâm từ rất sớm, đặc biệt là hành động cầu khiến (request) trong nhóm hành động điều khiển (directive speech acts). Ở Việt Nam, nghiên cứu hành động ngôn từ mới được quan tâm trong khoảng gần 20 năm trở lại đây và việc nghiên cứu trên đối tượng trẻ em có rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ. Bài viết này tập trung vào việc điểm lại những nghiên cứu trong và nước ngoài (các nghiên cứu viết bằng tiếng Anh) về hành động ngôn từ và hành động cầu khiến ở trẻ em với hi vọng sẽ khơi gợi lên một vấn đề nghiên cứu còn rất mới mẻ ở nước ta hiện nay.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn