DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- SỞ LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH QUẢNG NINH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA
- THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HẢI PHÒNG
- Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia chúc mừng 55 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam
- Góp ý Dự thảo Thông tư quy định về Quy chế Tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
- KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ: “LÀM BÁNH TRÔI NƯỚC ĐÓN TẾT HÀN THỰC”
Thống kê truy cập
- 459
- 410
- 410
- 52,812
- 509,821
Một số vấn đề ngôn ngữ trẻ em: hành động ngôn từ và hành động cầu khiến
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Trên thế giới, các nghiên cứu về hành động ngôn từ của trẻ em đã được quan tâm từ rất sớm, đặc biệt là hành động cầu khiến (request) trong nhóm hành động điều khiển (directive speech acts). Ở Việt Nam, nghiên cứu hành động ngôn từ mới được quan tâm trong khoảng gần 20 năm trở lại đây và việc nghiên cứu trên đối tượng trẻ em có rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ. Bài viết này tập trung vào việc điểm lại những nghiên cứu trong và nước ngoài (các nghiên cứu viết bằng tiếng Anh) về hành động ngôn từ và hành động cầu khiến ở trẻ em với hi vọng sẽ khơi gợi lên một vấn đề nghiên cứu còn rất mới mẻ ở nước ta hiện nay.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn