DANH MỤC CHÍNH
THÔNG BÁO
- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
Thống kê truy cập
- 1,248
- 820
- 3,531
- 352,924
- 4,099,618
Một số vấn đề ngôn ngữ trẻ em: hành động ngôn từ và hành động cầu khiến
16 tháng 09/2021
Tg: Lê Thị Tố Uyên
Trên thế giới, các nghiên cứu về hành động ngôn từ của trẻ em đã được quan tâm từ rất sớm, đặc biệt là hành động cầu khiến (request) trong nhóm hành động điều khiển (directive speech acts). Ở Việt Nam, nghiên cứu hành động ngôn từ mới được quan tâm trong khoảng gần 20 năm trở lại đây và việc nghiên cứu trên đối tượng trẻ em có rất nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ. Bài viết này tập trung vào việc điểm lại những nghiên cứu trong và nước ngoài (các nghiên cứu viết bằng tiếng Anh) về hành động ngôn từ và hành động cầu khiến ở trẻ em với hi vọng sẽ khơi gợi lên một vấn đề nghiên cứu còn rất mới mẻ ở nước ta hiện nay.
Chi tiết liên hệ: ncse@vnies.edu.vn