- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 2,213
- 1,785
- 4,496
- 353,889
- 4,100,583
Một số vấn đề trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị
10 tháng 09/2021
Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam 2009, Việt Nam có khoảng 1,3 triệu trẻ khuyết tật. Trong số đó, trẻ khiếm thị chiếm khoảng 13,73% và có một tỉ lệ không nhỏ những trẻ khiếm thị kèm theo các dạng khuyết tật khác như khuyết tật vận động, khiếm thính, khuyết tật trí tuệ, tự kỉ… Theo nghiên cứu của Gates và Kappan (1985), Rogow (1988), Kirchner (1990), cho thấy có khoảng 49-60% trẻ khiếm thị có khuyết tật khác kèm theo trong đó có đối tượng trẻ khiếm thị rối loạn phổ tự kỉ.
1. Chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị?
2. Công cụ chẩn đoán tự kỉ ở trẻ khiếm thị
3. Một số khó khăn thường gặp trong quá trình chẩn đoán tự kỉ ở trẻ khiếm thị
4. Sự thay đổi tiêu chí trong chẩn đoán tự kỉ và những khó khăn tiếp theo trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị
TIN LIÊN QUAN
Tập huấn về sản xuất sách dễ tiếp cận EPUB
24/10/2023