- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- Tập huấn “Giải pháp Âm nhạc trị liệu cho trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non và tiểu học”
- 3,860
- 1,079
- 1,079
- 438,740
- 4,118,735
Một số vấn đề trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị
10 tháng 09/2021
Theo kết quả Tổng điều tra dân số và nhà ở Việt Nam 2009, Việt Nam có khoảng 1,3 triệu trẻ khuyết tật. Trong số đó, trẻ khiếm thị chiếm khoảng 13,73% và có một tỉ lệ không nhỏ những trẻ khiếm thị kèm theo các dạng khuyết tật khác như khuyết tật vận động, khiếm thính, khuyết tật trí tuệ, tự kỉ… Theo nghiên cứu của Gates và Kappan (1985), Rogow (1988), Kirchner (1990), cho thấy có khoảng 49-60% trẻ khiếm thị có khuyết tật khác kèm theo trong đó có đối tượng trẻ khiếm thị rối loạn phổ tự kỉ.
1. Chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị?
2. Công cụ chẩn đoán tự kỉ ở trẻ khiếm thị
3. Một số khó khăn thường gặp trong quá trình chẩn đoán tự kỉ ở trẻ khiếm thị
4. Sự thay đổi tiêu chí trong chẩn đoán tự kỉ và những khó khăn tiếp theo trong chẩn đoán rối loạn phổ tự kỉ ở trẻ khiếm thị
TIN LIÊN QUAN
Tập huấn về sản xuất sách dễ tiếp cận EPUB
24/10/2023