- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 879
- 1,310
- 1,310
- 146,012
- 2,201,116
Những thành quả đạt được và bài toán đặt ra cho giáo dục đặc biệt Hàn Quốc
02 tháng 09/2021
GS. Kim Eun Sook
Viện trưởng Viện Giáo dục đặc biệt Quốc gia, Hàn Quốc
Hàn Quốc được thế giới công nhận là mô hình phát triển vượt bậc dựa vào sự phát triển kinh tế trong một thời gian ngắn. Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành công đó, nhưng yếu tố quan trọng nhất là sự nhiệt huyết của người dân và sự hỗ trợ tích cực của nhà nước dành cho giáo dục. Đây được đánh giá là nguồn động lực lớn trong sự phát triển của đất nước. Cùng với đó, giáo dục đặc biệt cũng được nhà nước hỗ trợ và được sự quan tâm của người dân. Nhờ sự nỗ lực và tri thức của các tổ chức và cá nhân liên quan đến giáo dục đặc biệt như học sinh khuyết tật và phụ huynh, trường học, giới học thuật, chúng tôi đãcó thể nhìn thấy sự phát triển đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn.
Ngày nay, thế giới đang quan tâm đến việc bảo đảm quyền giáo dục dành cho đối tượng thuộc giáo dục đặc biệt và các đối tượng bị bỏ rơi, và đâycũng là thước đo để đánh giá một nước phát triển. Trong số các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hiệp quốc, mục tiêu về giáo dục với nội dung “đảm bảo giáo dục chất lượng toàn diện và công bằng, thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người” được lựa chọn cũng với chung lý do như vậy.
Đi cùng với khuynh hướng và mục tiêu quốc tế, Hàn Quốc đang nỗ lực để nâng cao sự hỗ trợ về giáo dục đặc biệt theo từng giai đoạn cuộc đời với cơ bản là triết học chính trị quốc gia thuộc lĩnh vực giáo dục với phương châm “tất cả những đứa trẻ là đứa trẻ của tất cả chúng ta.”
Hàn Quốc và Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn thử thách trong lịch sử, nhưng cả hai quốc gia chúng ta đều có chung phẩm chất kiên trì, chăm chỉ và khôn ngoan để khắc phục khó khăn. Tôi hy vọng bài phát biểu này về giáo dục đặc biệt của Hàn Quốc có thể là nội dung tham khảo hữu ích cho quá trình phát triển giáo dục đặc biệt Việt Nam.
Ⅰ. Thành quả đạt được của giáo dục đặc biệt Hàn Quốc
1. Luật giáo dục đặc biệt
2. Chính sách giáo dục đặc biệt
3. Hiện trạng Giáo dục đặc biệt
Ⅱ. Những bài toán đặt ra cho giáo dục đặc biệt Hàn Quốc
Nội dung chính của Kế hoạch 05 năm phát triển giáo dục đặc biệt lần thứ 05 chính là nhiệm vụ phát triển giáo dục đặc biệt Hàn Quốc.
1. Mở rộng điều kiện giáo dục đặc biệt để đảm báo cơ hội học tập công bằng, bình đẳng
2. Tăng cường hỗ trợ giáo dục đặc biệt và giáo dục hòa nhập cân nhắc đến đặc tính khuyết tật
3. Nhấn mạnh hỗ trợ hướng nghiệp, giáo dục trình độ cao và giáo dục suốt đời cho học sinh là đối tượng của giáo dục đặc biệt
4. Thúc đẩy hệ thống hỗ trợ và cải thiện nhận thức về khuyết tật cho toàn thể nhân dân
5. Đào tạo giáo viên và tiến hành giáo dục lại