- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,845
- 5,724
- 12,072
- 502,345
- 4,615,173
Sàng lọc học sinh trong hoạt động ứng dụng phần mềm thực tế ảo Vrapeutic cho học sinh tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi
12 tháng 10/2021
Ngày 7 tháng 10 năm 2021, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện hoạt động sàng lọc học sinh để đánh giá các tiêu chí đầu vào cho hoạt động “Ứng dụng phần mềm thực tế ảo VRapeutic nhằm nâng cao kĩ năng nhận thức cho trẻ tăng động giảm chú ý từ 6 đến 12 tuổi tại Hà Nội”

Trong ngày đánh giá sàng lọc, nhóm nghiên cứu quy trình bao gồm lấy thông tin từ phụ huynh nhằm sàng lọc nguy cơ tự kỷ và mức độ tặng động giảm chú ý; sau đó, chuyên gia đánh giá sẽ tương tác trực tiếp vớ trẻ để xác định chỉ số IQ liên quan đến tư duy tri giác hình ảnh qua công cụ Raven màu; cuối cùng là hoạt động trả kết quả và tư vấn các bước hỗ trợ cơ bản. Nhóm làm việc cũng thực hiện các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid như đo nhiệt độ, khai báo y tế và thực hiện khoảng cách đúng quy định.

Sau khi sàng lọc, những học sinh đủ tiêu chí ban đầu sẽ được tiếp tục đánh giá chuyên sâu chỉ số IQ, mức độ tăng động giảm chú ý, và chức năng thi giác. Những học sinh không đủ tiêu chí đầu vào của dự án, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia có tư vấn và lưu giữ thông tin để cho các hoạt động sau.
Tg. Th.S Nguyễn Trọng Dần