- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC CHO HỌC SINH CÓ RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN HỌC LỚP 1 HÒA NHẬP TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- THÔNG TIN KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI HÀ NỘI
- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI HÒA BÌNH
- KHẢO SÁT THỰC TRẠNG HỖ TRỢ HÀNH VI TÍCH CỰC TẠI TỈNH BẮC KẠN
- Kêu gọi ủng hộ chữa bệnh cho bé Sunsilk, con anh chị khiếm thị Hùng Xuân
- Thông tin thực hiện khảo sát đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh tại Bắc Giang
- 284
- 3,996
- 10,813
- 347,671
- 3,781,431
Tập huấn về chương trình giáo mục mầm non Nuri sửa đổi năm 2019 của Hàn Quốc
18 tháng 10/2021
Nằm trong chuỗi các buổi tập huấn chuyên môn thuộc Dự án Nâng cao năng lực giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia của tổ chức Angel’s Heaven Hàn Quốc, ngày 14 tháng 10 năm 2021 đã diễn ra buổi tập huấn số năm với nội dung “Tìm hiểu về chương trình giáo dục mầm non Nuri sửa đổi năm 2019 của Hàn Quốc”. Giảng viên chia sẻ nội dung là Giáo sư Park So – Young, Đại học Giao thông Quốc gia Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, chương trình giáo dục mầm non Nuri được dành cho mọi trẻ em từ ba đến năm tuổi. Theo thống kê về Giáo dục Đặc biệt năm 2020 của Hàn Quốc, nước này có 918 trẻ em mầm non học ở trường chuyên biệt, chiếm 14%; 3866 trẻ em học ở lớp đặc biệt, chiếm 59% và 1752 trẻ em học ở lớp hòa nhập, chiếm 27%.
Chương trình giáo dục Nuri sửa đổi năm 2019 là chương trình giáo dục quốc gia chú trọng lấy trẻ làm trung tâm, tập trung vào vui chơi thông qua trải nghiệm vui chơi đầy đủ, trẻ phát triển trí sáng tạo, tự do trong niềm vui say mê, theo đuổi phát triển toàn diện và hạnh phúc. Chương trình này gồm có năm lĩnh vực giáo dục: Sức khỏe – vận động thể chất, Giao tiếp, Quan hệ xã hội, Cảm thụ nghệ thuật và Khám phá thiên nhiên.
Đối với việc hướng dẫn vận hành chương trình giáo dục Nuri cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt, Hàn Quốc ban hành tài liệu tìm hiểu và tiến hành trò chơi cho trẻ. Áp dụng chương trình giáo dục Nuri sửa đổi năm 2019 trong giáo dục đặc biệt cũng cần tinh đến các yếu tố như chương trình giáo dục hợp nhất giữa giảng dạy đặc biệt và trẻ em, thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân hóa, giáo dục dựa trên hoàn cảnh, chính sách mở rộng phát triển trường mẫu giáo tích hợp và tài liệu hỗ trợ tại các cơ sở giáo dục.
Th.S Trịnh Thị Thu Thanh