- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 268
- 3,408
- 22,036
- 144,625
- 2,199,729
Tập huấn về Tìm hiểu về chương trình môn Toán trong giáo dục đặc biệt cải cách năm 2015 tại Hàn Quốc
29 tháng 10/2021
Hôm nay, ngày 28 tháng 10 năm 2021, trong chuỗi các buổi tập huấn chuyên môn thuộc Dự án Nâng cao năng lực giáo dục đặc biệt cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia của tổ chức Angel’s Heaven Hàn Quốc, buổi tập huấn dành cho nghiên cứu viên Việt Nam với chủ đề “Tìm hiểu về chương trình môn Toán giáo dục cơ bản trong giáo dục đặc biệt cải cách năm 2015 của Hàn Quốc” dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom đã được triển khai.Giảng viên chia sẻ nội dung là giáo sư Seonjin Seo, Đại học Konyang – Hàn Quốc.
Trong buổi tập huấn, giáo sư đã trình bày 4 vấn đề chính bao gồm đặc điểm chương trình môn toán cho học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt; bố cục nội dung môn Toán trong chương trình giáo dục cơ bản; sách giáo khoa môn Toán trong chương trình giáo dục cơ bản và dạy học và đánh giá kết quả môn Toán trong chương trình giáo dục cơ bản tại Hàn Quốc.
Trong đó, giáo sư đã nhấn mạnh việc hiểu đối tượngng người học để xây dựng chương trình định hướng hình ảnh con người và mục tiêu giáo dục mà nền giáo dục quốc gia theo đuổi. Với học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt, nội dung dạy học môn Toán trong chương trình cơ bản bao gồm năm lĩnh vực: số và phép tính, hình học, đo lường, tính quy luật, dữ liêu và xác xuất. Ở mỗi lĩnh vực, chương trình đưa ra các mục tiêu chi tiết cho học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Sau đó, phần thảo luận đã diễn ra sôi nổi giữa nhóm nghiên cứu viên Việt Nam và giáo sư nhằm làm rõ các vấn đề trong bài giảng. Đồng thời, các ý kiến để định hướng xây dựng chương trình Toán cho học sinh Việt Nam cũng được phân tích và thảo luận cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam.
Tg: Th.S Nguyễn Trọng Dần