- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 465
- 38
- 2,749
- 352,142
- 4,098,836
Tìm hiểu về chương trình giáo dục môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục cơ bản tại Hàn Quốc
05 tháng 11/2021
Ngày 04.11.2021, buổi đào tạo thứ chín dành cho các nghiên cứu viên của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã được thực hiện với chủ đề “Tìm hiểu về chương trình giáo dục môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục cơ bản tại Hàn Quốc” – Giảng viên: cô Kim Mi Sun – Trường Đại học Yoo Won với hình thức đào tạo gồm cả trực tiếp tại cơ sở 52 Liễu Giai và trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Cô Kim Mi Sun đã chia sẻ các nội dung về chương trình giáo dục môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục cơ bản tại Hàn Quốc. Môn học này sử dụng hình ảnh thị giác để thể hiện suy nghĩ và cảm xúc về các yếu tố văn hóa, từ đó phát triển toàn diện, hài hòa nhân cách cho học sinh. Mục tiêu cụ thể của môn học bao gồm: (1) Năng lực cảm nhận được vẻ đẹp của bản thân, người khác và thế giới xung quanh bằng các giác quan, ứng dụng điều đó trong cuộc sống; (2) Năng lực, thái độ nhận thức được giá trị và vẻ đẹp của bản thân, thế giới xung quanh thông qua những trải nghiệm văn hóa nghệ thuật đa dạng, biểu đạt bằng hình ảnh thị giác và (3) Thái độ, năng lực biểu đạt cảm xúc hoặc suy nghĩ thông qua hoạt động mỹ thuật.

Những chia sẻ ý nghĩa của buổi đào tạo sẽ là cơ sở để các nhà nghiên cứu xây dựng chương trình môn Mỹ thuật phù hợp cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại Việt Nam.
Th.S Ngô Thùy Dung