- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 754
- 326
- 3,037
- 352,430
- 4,099,124
Tổ chức lớp tiền hòa nhập chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ vào lớp 1 ở trung tâm giáo dục đặc biệt quốc gia
16 tháng 09/2021
Nhóm Tg: Mai Thị Phương, Trần Thu Giang
Trẻ rối loạn phổ tự kỉ có rất nhiều khiếm khuyết đặc biệt về tương tác xã hội, ngôn ngữ và giao tiếp, hành vi rập khuôn, cứng nhắc nên trẻ gặp nhiều khó khăn trong hòa nhập với bạn bè, tuân thủ nội quy, quy định chung,... Để đáp ứng nhu cầu của học sinh và gia đình học sinh trẻ rối loạn phổ tự kỉ, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phát triển mô hình lớp tiền hòa nhập nhằm chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ vào học tiểu học, góp phần đáp ứng quyền được học tập của các em. Bài viết đã trình bày cơ sở của việc chuẩn bị cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ vào lớp 1, khái niệm và ý nghĩa của lớp tiền hoà nhập, quy trình tổ chức lớp tiền hoà nhập.
Chi tiết xin liên hệ: ncse@vnies.edu.vn