- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội Vì Giáo dục cho Mọi người Việt Nam (VAEFA) diễn ra thành công rực rỡ
- THAM DỰ LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 2024-2025 LỚP HỌC C5
- Thông tin về buổi lễ công bố quyết định nghỉ hưu của Phó giám đốc Nguyễn Thị Hồng Hạnh
- 2,300
- 2,314
- 25,256
- 130,550
- 4,337,806
Tư vấn phát triển chương trình giáo dục đặc biệt Việt Nam
08 tháng 09/2021
Ngày 7.9.2021, Giáo sư PilSang Lee của trường Đại học Konyang - một trong những chuyên gia đầu ngành về giáo dục đặc biệt của Hàn Quốc đã có buổi tư vấn thứ nhất về phát triển chương trình giáo dục đặc biệt trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven (Hàn Quốc).

PilSang Lee đã khái quát về triết lý, bản chất, phương hướng, mục tiêu của Chương trình giáo dục đặc biệt Hàn Quốc. Trong đó nhấn mạnh đến việc triết lý giáo dục xuyên suốt trong các chương trình giáo dục tại Hàn Quốc là triết lý giáo dục Hậu hiện đại (Postmodernism) và chú tâm đến 2 khía cạnh:
1) Quyền (mỗi con người đều có quyền con người trong đó có quyền được giáo dục;
2) Ghi nhận sự đa dạng (mỗi con người là độc lập với đặc điểm riêng biệt, năng lực khác nhau và nhu cầu giáo dục khác nhau) – đây cũng là trọng tâm nhất của chủ nghĩa hậu hiện đại.
Giáo sư cũng chia sẻ rằng: Xuất phát từ triết lý này mà giáo dục của Hàn Quốc không có xếp hạng học sinh, tôn trọng tính riêng biệt, tập trung quan sát xem học sinh làm được gì. Đồng thời, phương pháp giáo dục trọng tâm vào hợp tác hơn là cạnh tranh. Đánh giá tập trung vào quá trình hơn là tập trung vào kết quả.
Trong buổi tư vấn, các nhà nghiên cứu về chương trình giáo dục đặc biệt Việt Nam cũng đặt ra vấn đề sử dụng các thuật ngữ trong phát triển chương trình, chia sẻ về mong muốn của Việt Nam về phát triển chương trình giáo dục đặc biệt cấp quốc gia. Dựa trên thực trạng và nhu cầu tại Việt Nam, các chuyên gia chương trình giáo dục đặc biệt Hàn Quốc sẽ thực hiện các buổi tư vấn tiếp theo.
Ths. Trần Thị Thư