- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 910
- 1,341
- 1,341
- 146,043
- 2,201,147
Tư vấn phát triển tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam
09 tháng 09/2021
Ngày 8.9.2021, TS. Kim Samsung – Chuyên gia tư vấn của Angle’s Haven đã có buổi tư vấn đầu tiên về phát triển tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt ở Việt Nam trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven (Hàn Quốc).
TS. Kim đã tập trung chia sẻ những thông tin ban đầu về tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt HÀn Quốc như: khái niệm giáo dục đặc biệt, đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt, căn cứ pháp lý đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt, các dạng đối tượng giáo dục đặc biệt, lĩnh vực sàng lọc, đánh giá cho từng đối tượng giáo dục đặc biệt, tiến trình đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt.
Qua nội dung của buổi chia sẻ các nhà nghiên cứu nhận thấy có những điểm tương đồng về hệ thống văn bản pháp lý về người khuyết tật Việt Nam và đối tượng giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc như Luật, Nghị định, Thông tư, một số dạng khuyết tật. Tuy nhiên, giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc đã có hệ thống văn văn bản quy phạm pháp luật riêng, trong đó có mảng đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Các nhà nghiên cứu giáo dục đặc biệt Việt Nam mong rằng sẽ sớm nhận được những chia sẻ đầy đủ về tiêu chuẩn đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc làm cơ sở nghiên cứu và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam.
Ths. Phạm Trang