- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 3,006
- 5,885
- 12,233
- 502,506
- 4,615,334
Tư vấn phát triển tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam
09 tháng 09/2021
Ngày 8.9.2021, TS. Kim Samsung – Chuyên gia tư vấn của Angle’s Haven đã có buổi tư vấn đầu tiên về phát triển tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt ở Việt Nam trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven (Hàn Quốc).

TS. Kim đã tập trung chia sẻ những thông tin ban đầu về tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt HÀn Quốc như: khái niệm giáo dục đặc biệt, đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt, căn cứ pháp lý đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt, các dạng đối tượng giáo dục đặc biệt, lĩnh vực sàng lọc, đánh giá cho từng đối tượng giáo dục đặc biệt, tiến trình đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt.
Qua nội dung của buổi chia sẻ các nhà nghiên cứu nhận thấy có những điểm tương đồng về hệ thống văn bản pháp lý về người khuyết tật Việt Nam và đối tượng giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc như Luật, Nghị định, Thông tư, một số dạng khuyết tật. Tuy nhiên, giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc đã có hệ thống văn văn bản quy phạm pháp luật riêng, trong đó có mảng đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt.
Các nhà nghiên cứu giáo dục đặc biệt Việt Nam mong rằng sẽ sớm nhận được những chia sẻ đầy đủ về tiêu chuẩn đánh giá đối tượng giáo dục đặc biệt ở Hàn Quốc làm cơ sở nghiên cứu và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam.
Ths. Phạm Trang