- KỶ NIỆM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – VỊ CHA GIÀ KÍNH YÊU CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM
- HỘI THẢO VỀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ TẠI BẮC GIANG
- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- 1,718
- 1,290
- 4,001
- 353,394
- 4,100,088
Tư vấn phát triển tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất cho trường chuyên biệt Việt Nam
12 tháng 09/2021
Ngày 10.9.2021, TS. Kim Samsung – Chuyên gia tư vấn của Angle’s Haven đã có buổi tư vấn đầu tiên về Tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất ở Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về Giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven (Hàn Quốc).

TS. Kim Sam Sung đã có những chia sẻ ban đầu về Tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất ở Hàn Quốc bao gồm những nội dung chính sau:
- Căn cứ và mục đích của lớp học đặc biệt
- Giá trị của lớp học đặc biệt
- Hiệu quả của giáo dục hòa nhập
- Quản lí thành tích học tập của học sinh thuộc đối tượng giáo dục đặc biệt
Qua nội dung của buổi chia sẻ các nhà nghiên cứu nhận thấy có những điểm tương đồng về hệ thống văn bản pháp lý về chăm sóc, giáo dục người khuyết tật Việt Nam: Pháp luật Hàn Quốc cũng có những ưu tiên về giáo dục cho người khuyết tật như miễn phí các khoản liên quan đến học tập; Có lớp hội nhập trong trường hòa nhập; Hàn Quốc cũng không có Bản tiêu chuẩn cơ sở vật chất riêng cho trường chuyên biệt. Tuy nhiên, có điểm khác biệt là: Hệ thống văn bản pháp quy của sở giáo dục ở từng địa phương được xây dựng từ Luật Giáo dục quốc gia Hàn Quốc.
Chúng tôi mong rằng sẽ sớm nhận được những chia sẻ đầy đủ về Tiêu chuẩn cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ở Hàn Quốc để làm cơ sở nghiên cứu và xây dựng Tiêu chuẩn cơ sở vật chất và thiết bị dạy học cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam.
TS. Mai Thị Phương