- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 2,259
- 5,138
- 11,486
- 501,759
- 4,614,587
Tư vấn phát triển tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất cho trường chuyên biệt Việt Nam
12 tháng 09/2021
Ngày 10.9.2021, TS. Kim Samsung – Chuyên gia tư vấn của Angle’s Haven đã có buổi tư vấn đầu tiên về Tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất ở Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực về Giáo dục đặc biệt của Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia" giữa Viện Khoa học Giáo Việt Nam và Tổ chức Angel's Haven (Hàn Quốc).

TS. Kim Sam Sung đã có những chia sẻ ban đầu về Tiêu chuẩn lắp đặt cơ sở vật chất ở Hàn Quốc bao gồm những nội dung chính sau:
- Căn cứ và mục đích của lớp học đặc biệt
- Giá trị của lớp học đặc biệt
- Hiệu quả của giáo dục hòa nhập
- Quản lí thành tích học tập của học sinh thuộc đối tượng giáo dục đặc biệt
Qua nội dung của buổi chia sẻ các nhà nghiên cứu nhận thấy có những điểm tương đồng về hệ thống văn bản pháp lý về chăm sóc, giáo dục người khuyết tật Việt Nam: Pháp luật Hàn Quốc cũng có những ưu tiên về giáo dục cho người khuyết tật như miễn phí các khoản liên quan đến học tập; Có lớp hội nhập trong trường hòa nhập; Hàn Quốc cũng không có Bản tiêu chuẩn cơ sở vật chất riêng cho trường chuyên biệt. Tuy nhiên, có điểm khác biệt là: Hệ thống văn bản pháp quy của sở giáo dục ở từng địa phương được xây dựng từ Luật Giáo dục quốc gia Hàn Quốc.
Chúng tôi mong rằng sẽ sớm nhận được những chia sẻ đầy đủ về Tiêu chuẩn cơ sở vật chất và thiết bị dạy học ở Hàn Quốc để làm cơ sở nghiên cứu và xây dựng Tiêu chuẩn cơ sở vật chất và thiết bị dạy học cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt Việt Nam.
TS. Mai Thị Phương