- 𝐁𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐥𝐚̀𝐦 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚 𝐅𝐮𝐥𝐛𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭
- TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SONG NGỮ TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT, MÔN TOÁN, MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI LỚP 2
- Giao lưu, chia sẻ sự tham gia của cộng đồng, câu lạc bộ sáng tạo xã hội trong việc thực hiện công bằng trong giáo dục
- TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC CÔNG BẰNG VÀ HÒA NHẬP CHÍNH THỨC RA MẮT – TIẾP NỐI SỨ MỆNH, MỞ RỘNG TẦM NHÌN
- 𝗧𝗵𝗼̂𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗻 𝗯𝗮̉𝗼 𝘃𝗲̣̂ 𝗰𝗮̂́𝗽 𝗰𝗼̛ 𝘀𝗼̛̉ đ𝗲̂̀ 𝘁𝗮̀𝗶 𝗕𝟮𝟬𝟮𝟯-𝗩𝗞𝗚-𝟮𝟳
- Lego chuẩn bị đến với từng học sinh khuyết tật nhìn Việt Nam
- 6,465
- 3,573
- 22,456
- 512,729
- 4,625,557
Giáo dục Trẻ khuyết tật tại Việt Nam - Chính sách, thực trạng và giải pháp
17 tháng 06/2021
Giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam là vấn đề được Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những kết quả tích cực đó là do Nhà nước đã có chủ trương, chính sách nhất quán nhằm huy động các nguồn lực của toàn xã hội cho giáo dục khuyết tật. Tuy nhiên, hiện nay, giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam vẫn chưa đạt được một số mục tiêu đã đặt ra. Nguyên nhân của những hạn chế này có nhiều. Nội dung của bài báo này tập trung vào nghiên cứu về hệ thống văn bản pháp luật có quy định liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và thực trạng giáo dục trẻ khuyết tật để tìm ra những bất cập trong định hướng, chỉ đạo thực hiện để đề xuất giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo giáo dục hòa nhập, có chất lượng, công bằng và cơ hội học tập suốt đời của trẻ khuyết tật.
Bài báo được đăng trên Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 11/2020 . Chi tiết bài báo xem file đính kèm.