- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- 966
- 1,587
- 9,514
- 89,727
- 3,978,481
Giáo dục Trẻ khuyết tật tại Việt Nam - Chính sách, thực trạng và giải pháp
17 tháng 06/2021
Giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam là vấn đề được Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những kết quả tích cực đó là do Nhà nước đã có chủ trương, chính sách nhất quán nhằm huy động các nguồn lực của toàn xã hội cho giáo dục khuyết tật. Tuy nhiên, hiện nay, giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam vẫn chưa đạt được một số mục tiêu đã đặt ra. Nguyên nhân của những hạn chế này có nhiều. Nội dung của bài báo này tập trung vào nghiên cứu về hệ thống văn bản pháp luật có quy định liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và thực trạng giáo dục trẻ khuyết tật để tìm ra những bất cập trong định hướng, chỉ đạo thực hiện để đề xuất giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo giáo dục hòa nhập, có chất lượng, công bằng và cơ hội học tập suốt đời của trẻ khuyết tật.
Bài báo được đăng trên Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 11/2020 . Chi tiết bài báo xem file đính kèm.