- Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trường Quốc tế Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh
- THÔNG CÁO BÁO CHÍ Hội thảo khoa học thường niên 2024 “Giáo dục trong thế giới số”
- HỘI ĐỒNG NGHIỆM THU NHIỆM VỤ THEO CHỨC NĂNG NĂM 2024
- Hội thảo khoa học thường niên 2024 với chủ đề “Giáo dục trong thế giới số”
- THÔNG TIN VỀ RÀ SOÁT HỒ SƠ HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN
- TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ LẬP MỤC TIÊU VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN CHO TRẺ CÓ NHU CẦU GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT TẠI BÌNH PHƯỚC
- 724
- 1,155
- 1,155
- 145,857
- 2,200,961
DẠY HỌC ĐỌC HIỂU CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ HỌC HÒA NHẬP CẤP TIỂU HỌC
SỬ DỤNG 6 ÂM LING TRONG CAN THIỆP TRẺ KHIẾM THÍNH
SỰ QUAN TÂM VÀ YÊU THÍCH ÂM NHẠC CỦA TRẺ KHIẾM THÍNH
CHỨNG GHÉT ĐỒ ĂN (ARFID - AVOIDANT/RESTRICTIVE FOOD INTAKE DISORDER)
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ thường xuyên năm 2021
Giáo dục Trẻ khuyết tật tại Việt Nam - Chính sách, thực trạng và giải pháp
Giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam là vấn đề được Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những kết quả tích cực đó là do Nhà nước đã có chủ trương, chính sách nhất quán nhằm huy động các nguồn lực của toàn xã hội cho giáo dục khuyết tật. Tuy nhiên, hiện nay, giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam vẫn chưa đạt được một số mục tiêu đã đặt ra. Nguyên nhân của những hạn chế này có nhiều. Nội dung của bài báo này tập trung vào nghiên cứu về hệ thống văn bản pháp luật có quy định liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và thực trạng giáo dục trẻ khuyết tật để tìm ra những bất cập trong định hướng, chỉ đạo thực hiện để đề xuất giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo giáo dục hòa nhập, có chất lượng, công bằng và cơ hội học tập suốt đời của trẻ khuyết tật.
Sân chơi nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ khoa học trẻ
Sáng 19/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ trong lĩnh vực giáo dục”.
Bảo vệ Thuyết minh đề tài cấp Viện đợt 1 năm 2021
Thực hiện Quyết định 127/QĐ – VKHGDVN ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về việc thành lập Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp Viện thực hiện từ năm 2021 (đợt 1), sáng ngày 7/4, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp Viện năm 2021 (đợt 1). Hội đồng có nhiệm vụ xem xét, đánh giá thuyết minh của đề tài, kết quả của Hội đồng là căn cứ đề nghị Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam xác định đề tài được tuyển chọn.
Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Xây dựng mô hình giáo dục hướng nghiệp cho người khuyết tật trí tuệ và tự kỉ"
Ngày 08/03/2021, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài cấp bộ “Xây dựng mô hình giáo dục hướng nghiệp cho người khuyết tật trí tuệ và tự kỉ tại Việt Nam”, Mã số: B2019- VKG- 03, do TS. Nguyễn Văn Hưng làm chủ nhiệm đề tài.
Giao nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp Bộ năm 2022
Ngày 04 tháng 05 năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1442/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, triển khai từ năm 2021. Trong đó, có đề tài: “Nghiên cứu luận cứ khoa học và thực thiễn về tổ chức, hoạt động của trung tâm hỗ trợ giáo dục hoà nhập người khuyết tật”, do Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt hàng cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện.