17 tháng 07/2023 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

SỬ DỤNG 6 ÂM LING TRONG CAN THIỆP TRẺ KHIẾM THÍNH

25 tháng 06/2023 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

SỰ QUAN TÂM VÀ YÊU THÍCH ÂM NHẠC CỦA TRẺ KHIẾM THÍNH

24 tháng 06/2023 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

CHỨNG GHÉT ĐỒ ĂN (ARFID - AVOIDANT/RESTRICTIVE FOOD INTAKE DISORDER)

02 tháng 09/2021 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

Giáo dục Trẻ khuyết tật tại Việt Nam - Chính sách, thực trạng và giải pháp

Giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam là vấn đề được Nhà nước đặc biệt quan tâm và đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Những kết quả tích cực đó là do Nhà nước đã có chủ trương, chính sách nhất quán nhằm huy động các nguồn lực của toàn xã hội cho giáo dục khuyết tật. Tuy nhiên, hiện nay, giáo dục trẻ khuyết tật Việt Nam vẫn chưa đạt được một số mục tiêu đã đặt ra. Nguyên nhân của những hạn chế này có nhiều. Nội dung của bài báo này tập trung vào nghiên cứu về hệ thống văn bản pháp luật có quy định liên quan đến giáo dục trẻ khuyết tật và thực trạng giáo dục trẻ khuyết tật để tìm ra những bất cập trong định hướng, chỉ đạo thực hiện để đề xuất giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo giáo dục hòa nhập, có chất lượng, công bằng và cơ hội học tập suốt đời của trẻ khuyết tật.

29 tháng 08/2021 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

Sân chơi nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ khoa học trẻ

Sáng 19/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Cán bộ trẻ trong lĩnh vực giáo dục”.

29 tháng 08/2021 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

Bảo vệ Thuyết minh đề tài cấp Viện đợt 1 năm 2021

Thực hiện Quyết định 127/QĐ – VKHGDVN ngày 31 tháng 3 năm 2021 của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về việc thành lập Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp Viện thực hiện từ năm 2021 (đợt 1), sáng ngày 7/4, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội đồng tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì đề tài cấp Viện năm 2021 (đợt 1). Hội đồng có nhiệm vụ xem xét, đánh giá thuyết minh của đề tài, kết quả của Hội đồng là căn cứ đề nghị Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam xác định đề tài được tuyển chọn.

29 tháng 08/2021 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Xây dựng mô hình giáo dục hướng nghiệp cho người khuyết tật trí tuệ và tự kỉ"

Ngày 08/03/2021, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài cấp bộ “Xây dựng mô hình giáo dục hướng nghiệp cho người khuyết tật trí tuệ và tự kỉ tại Việt Nam”, Mã số: B2019- VKG- 03, do TS. Nguyễn Văn Hưng làm chủ nhiệm đề tài.

29 tháng 08/2021 Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt

Giao nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp Bộ năm 2022

Ngày 04 tháng 05 năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1442/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, triển khai từ năm 2021. Trong đó, có đề tài: “Nghiên cứu luận cứ khoa học và thực thiễn về tổ chức, hoạt động của trung tâm hỗ trợ giáo dục hoà nhập người khuyết tật”, do Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt hàng cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện.

Đối tác liên kết giáo dục với các trường quốc tế trên thế giới