- TẬP HUẤN “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU CHO GIÁO VIÊN DẠY TRẺ KHUYẾT TẬT”
- CHI BỘ TRUNG TÂM GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT QUỐC GIA TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ II/2025: HƯỚNG VỀ NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4
- Buổi gặp mặt Quỹ Toàn cầu dành cho Trẻ khiếm thính, học viên và cha mẹ trẻ khiếm thính tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Quốc gia
- KỶ NIỆM NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TẠI HƯNG YÊN
- CHÀO MỪNG NGÀY NGƯỜI KHUYẾT TẬT VIỆT NAM 18/4 “Tôn vinh nghị lực – Thúc đẩy hòa nhập – Hành động vì một xã hội không rào cản”
- THÔNG TIN HỌC SINH KHUYẾT TẬT CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI HÒA BÌNH ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ QUỸ THIỆN TÂM
- 1,018
- 1,639
- 9,566
- 89,779
- 3,978,533
Giao nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp Bộ năm 2022
17 tháng 05/2021
Ngày 04 tháng 5 năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 1442/QĐ-BGĐT về việc phê duyệt danh mục đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ đặt hàng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, triển khai từ năm 2021. Trong đó, đề tài "Nghiên cứu luận cứ khoa học và thực tiễn về tổ chức, hoạt động của Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập người khuyết tật" do Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặt hàng cho Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia thực hiện.
Nhiệm vụ nghiên cứu tập trung vào 03 định hướng sau:
- Xây dựng được luận cứ khoa học về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật;
- Đánh giá được thực trạng mạng lưới trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật ở Việt Nam hiện nay;
- Đánh giá được các nội dung cơ bản về cơ chế quản lý và thực hiện có hiệu quả các Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật;
Thời gian thực hiện: 18 tháng (từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 06 năm 2023)
Sản phẩm đầu ra của đề tài:
- 02 bài báo đăng tạp chí chuyên ngành trong nước;
- Hỗ trợ đào tạo 01 thạc sĩ theo hướng nghiên cứu của đề tài;
- 01 báo cáo luận cứ khoa học về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật;
- 01 báo cáo đánh giá thực trạng mạng lưới Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật ở Việt Nam hiện nay;
- 01 bản đề xuất các nội dung cơ bản về cơ chế quản lý và thực hiện có hiệu quả các Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật.
Ngay sau khi có Quyết định, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia đã tiến hành thành lập nhóm nghiên cứu, giao cho Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưng làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở khoa học để Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn về cơ cấu tổ chức, hoạt động và các chính sách liên quan đến Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.